Page 38 - Chuyển đổi số nông nghiệp từ tư duy người nuôi đến những chú gà triệu bước
P. 38

cách chế biến món gà theo cách truyền thống để sao cho
           những “chú gà triệu bước” có thể “hóa thân” thành những
           món ăn khó quên… Với cách như thế, livestream không chỉ

           có những hình ảnh chất lượng, thông tin chiều sâu để người
           tiêu dùng tiềm năng khách tham quan trang trại có những
           trải nghiệm hữu ích, sử dụng hiệu quả thời gian và muốn
           mua nhiều hơn những “chú gà triệu bước” thay vì chỉ nghe,
           xem, chụp ảnh rồi ngồi ăn và về…

              Cứ thế, Nam không chỉ làm livestream để bán hàng, mà
           có lẽ coi doanh số bán hàng là ‘một sản phẩm phụ’, chắc
           chắn sẽ lên cao vì cách làm livestream bài bản, nhân văn,
           giúp người tiêu dùng, người xem cảm nhận được chiều sâu
           giá trị của văn hóa bản địa, tâm sức của người nuôi, rồi mới
           đến chất lượng, sự tin cậy của thương phẩm. Với tinh thần

           ấy, Nam khiến người tiêu dùng, khách tham quan thực sự
           được thưởng thức những chú gà có cả “tri thức và văn hóa”.
           Vì vậy, nếu quy đổi thành đơn giá tương đương trên một
           đơn vị thì những “chú gà triệu bước” của Nam bán được giá
           hơn gấp đôi những chú gà khác ở quanh vùng. Bà con xung
           quanh vừa thán phục, vừa có phần ghen tị bảo: đúng là “gà
           có văn hóa” có khác, bán giá cao hẳn.

              Thế  là,  những  “chú  gà  triệu  bước”  của  Nam  đã  thoát
           cảnh “áo gấm đi đêm” vì người tiêu dùng đã vượt qua được
           cảm giác “khuất mắt trông coi”.

              Từ  những  nỗ  lực  không  ngừng  -  chăm  chút  từ  giống,
           dinh dưỡng, môi trường, đến đeo vòng đếm bước chân,



           38|
   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43