Page 29 - Chuyển đổi số nông nghiệp từ tư duy người nuôi đến những chú gà triệu bước
P. 29

Nam cũng quán triệt anh em làm việc ở trại rằng, mỗi chú
           gà phải đạt chuẩn mới bán, không vội sớm gì mấy ngày…




           Thương phẩm hóa sản phẩm nông nghiệp qua cách đặt tên

              Gà thả đồi => gà đi bộ thật => “gà triệu bước”.

              Nam nghĩ, nếu cứ theo lối mòn cũ ghép tên của loại vật
           nuôi, thêm đặc điểm chăm sóc (hàm ý chất lượng tốt) cộng

           với địa danh được cho là nổi tiếng trong vùng thì sẽ là “Gà
           thả đồi Pá Lăng” nhưng như thế chưa đủ hấp dẫn và làm
           nổi bật những gì thật sự ấn tượng từ những chú gà của Nam.

              Rồi “gà thả đồi thật”, cũng không ổn, rồi tiếp tục là “gà đi
           bộ đếm bước” => dài quá…

              Mãi rồi Nam cũng nghĩ ra một nhãn hiệu đủ ba chữ, đủ
           mạnh, đủ trực tiếp, nhưng gợi tò mò: “Gà triệu bước” làm

           nhãn hiệu vì nó có ẩn ý sẵn là gà nuôi thả chứ không nuôi
           nhốt. Cụm từ “triệu bước“ gợi liên tưởng và đặc biệt rất gây
           chú ý cho người nghe, cũng đúng với tinh thần của chuyển
           đổi số - Muốn chuyển đổi số thì trước hết phải có số đã...





           Đăng ký bảo hộ, tăng độ nhận diện nhãn hiệu...

              Khéo léo lồng chữ “Gà triệu bước” vào hình ảnh chú gà
           và con số 1 triệu để được bảo hộ nhãn hiệu, bởi lẽ chỉ riêng
           chữ “gà triệu bước” không thì không được bảo hộ.


                                                                      |29
   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34